CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG RÉT CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON KỲ NAM

Thứ hai - 25/12/2023 10:59
CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG RÉT CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON KỲ NAM
   Những ngày gần đây, do không khí lạnh tác động mạnh khiến nhiệt độ giảm sâu, trời rét buốt kèm theo mưa phùn gây ảnh hưởng không nhỏ đến trẻ mầm non. Lo vì sợ cơ thể non nớt của bé không thích nghi được với thời tiết khắc nghiệt bé sẽ bị nhiễm lạnh và gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm cho bé như: ho, sốt, viêm hong, viêm phế quản phổi...để giảm bớt nỗi lo lắng đó của các bậc phụ huynh ngay từ những ngày đầu mùa đông nhà trường đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống rét kịp thời để giữ ấm cho trẻ, đảm bảo các lớp học đều trải thảm xốp, chăn đệm ấm.
 
Tại mỗi lớp học, nhà trường đều trang bị bình ủ nước nóng và hệ thống nước ấm để phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt, vệ sinh của trẻ đảm bảo nước ấm về mùa đông. Vì vậy vào mùa đông phụ huynh cũng an tâm hơn khi gửi con tại trường. 
          Nhà trường cũng chủ động điều chỉnh thời gian đón muộn hơn trong những ngày rét đậm, rét hại để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ.
   Việc tổ chức hoạt động ngoài trời của trẻ cũng phù hợp với điều kiện thực tế, nếu trời quá lạnh không cho trẻ ra sân mầ chỉ hoạt động nhẹ nhàng trong lớp.   
 

Cùng với đó, các bữa ăn hàng ngày được nhà trường chú trọng quan tâm hơn, các món ăn luôn thay đổi, cải thiện theo ngày, điều chỉnh khẩu phần ăn, các bé được tăng cường lượng đạm, đảm bảo chất dinh dưỡng, thức ăn khi trẻ ăn luôn đảm bảo nóng sốt. Từ nước uống đến nước vệ sinh luôn sử dụng bằng nước ấm.Cho bé uống đủ lượng nước ấm trong ngày để da đỡ hanh khô. 

 Bên cạnh đó giáo viên các lớp tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc trẻ về mùa lạnh cho các bậc phụ huynh để có biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt cho bé: trang bị đủ ấm cho bé khi tới trường.

Bằng những tình cảm và tình thương yêu dành cho trẻ của các cô giáo, Trường Mầm non Kỳ Nam mong rằng các bậc phụ huynh luôn phối hợp với nhà trường và các cô giáo để có biện pháp chăm sóc, giáo dục trẻ cho tốt nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác phòng chống rét cho trẻ tại trường mầm non Kỳ Nam:
 
Hình ảnh máy sấy bát cho trẻ 
Bình nóng lạnh phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho trẻ 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Hiền

Nguồn tin: trường mầm non kỳ nam::

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay77
  • Tháng hiện tại26,504
  • Tổng lượt truy cập369,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây