Trường mầm non Kỳ Nam với những hoạt động nói không với rác thải nhựa

Thứ năm - 03/08/2023 09:49
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc “Nói không với rác thải nhựa” nhằm giảm thiểu lượng rác thải nhựa phát sinh trong trường học và có nhiều biện pháp nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh về vấn đề bảo vệ môi trường.
Hình ảnh hội nghị sử dụng chai thủy tinh để đựng nước thay thế chai nhựa
Ngày nay môi trường sống của chúng ta đang bị biến đổi nghiêm trọng, một nguyên nhân không nhỏ chính là do rác thải nhựa gây ra. Trước những vấn đề môi trường cấp bách đó,
         
Các hoạt động giáo dục tình yêu thiên nhiên, chung tay bảo vệ môi trường ở Trường Mầm non Kỳ Nam còn được giáo viên thể hiện cụ thể qua việc sử dụng nhựa tái chế để làm các loại đồ chơi, vật dụng có màu sắc, hình dáng hấp dẫn. Qua bàn tay khéo léo của các cô trò, những phế phẩm bằng nhựa đã thành chậu cây, bàn ghế, ô tô,  các con vật… phục vụ cho hoạt động giáo dục trong nhà trường.
Hình ảnh trẻ nhặt rác 

Nói không với rác thải nhựa” là một vấn đề không chỉ ngày một ngày hai có thể làm được, không chỉ một cá nhân hay tập thể hưởng ứng mà nó cần được nhân rộng hơn nữa, cần sự chung tay của cả cộng đồng. Hi vọng ý thức của mỗi người dân đang được nhân lên từ những việc nhỏ trong cộng đồng giúp lan tỏa ý thức cùng nhau giảm thiểu túi nilon, rác thải nhựa ra môi trường. Từ nhận thức đến hành động, dù chỉ là những hành động rất nhỏ, nhưng trong tương lai, sẽ mang lại những thay đổi lớn hơn trong nhận thức về sử dụng các sản phẩm từ nhựa và nilon của mọi người.

Chúng ta cùng tin rằng những hành động có ý nghĩa đó không chỉ bó hẹp trong trường học, mà sẽ lan tỏa tới từng gia đình của tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh trong Nhà trường và hơn thế, trong tương lai không xa sẽ lan tỏa tới toàn xã hội. Vì một thế giới không còn những ảnh hưởng từ rác thải nhựa, để bảo vệ quyền con người được sống trong môi trường trong lành, bảo vệ hệ sinh thái, chúng ta hãy chung tay hành động và kiên quyết nói không với rác thải nhựa.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Hiền

Nguồn tin: trường mầm non kỳ nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay48
  • Tháng hiện tại26,475
  • Tổng lượt truy cập369,300
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây