Cán bộ giáo viên, nhân viên trường mầm non Kỳ Nam hưởng ứng phong trào " Nhà tôi có bình chữa cháy"

Thứ bảy - 16/09/2023 15:42

 Công tác phòng cháy chữa cháy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCC là đã bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Trong cuộc sống, nhiều lúc chỉ cần một phút lơ là, bất cẩn là có thể để xảy ra cháy. Thời gian qua nhiều vụ cháy xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội.
 

Hình ảnh: 100% giáo viên trong trường đã trang bị bình chữa cháy

    Nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trong phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự; chủ động và sẵn sàng chữa cháy khi sự cố cháy, nổ xảy ra. Cán bộ giáo viên nhân viên trường mầm non Kỳ Nam tham gia tích cực phong trào xây dựng mô hình “ Nhà tôi có bình chữa cháy”. Hiện nay 100% giáo viên trong trường đã trang bị bình chữa cháy
 

Giáo viên hướng dẫn người dân cách đặt bình chữa cháy dễ tìm, dễ nhìn, dễ lấy 
Giáo viên hướng dẫn người dân cách đặt bình chữa cháy dễ tìm, dễ nhìn, dễ lấy 
Bình chữa cháy phải được đặt ở nơi dễ thấy, dễ tiếp cận và dễ lấy ngay lập tức khi có cháy. Tốt nhất chúng được để ở trên đường đi, kể cả trên lối ra vào. Nếu có thể, hãy lắp thêm một bảng báo pccc chỉ dẫn vị trí đặt thiết bị. Nên kiểm tra bình tối thiếu 6 tháng 1 lần để đảm bảo bình luôn sử dụng tốt.Nên thay mới sau 5 năm sử dụng hoặc bình đã quá cũ vì rỉ sét.
Giáo viên hướng dẫn người dân cách đặt bình chữa cháy dễ tìm, dễ nhìn, dễ lấy 

Cách sử dụng bình chữa cháy CO2 hiệu quả
Khi phát hiện sự cố lửa, Bạn hãy cầm bình đến gần ngọn lửa sau đó rút chốt an toàn, một tay hướng loa phun về đám cháy, tay còn lại bóp nhẹ van xả để tét thử khí có bị xì ngay cô bình không (nếu có tuyệt đối không sử dụng bình này nữa mà hãy đổi bình khác để tham gia chữa cháy, nếu không thì tiếp tục) bóp mạnh cụm van xả, tay cầm loa chỉ cầm vào phần quai được thiết kế để cầm, xịt thẳng vào ngọn lửa và quét qua lại cho tới khi lửa tắt.

 

 Hình ảnh giáo viên hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy
Hình ảnh giáo viên hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy


Thông qua chương trình “Nhà tôi có bình chữa cháy”, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH, tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; từ đó lan tỏa chương trình, vận động các hộ gia đình tại khu dân cư nơi cư trú trang bị bình chữa cháy xách tay phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản cho chính bản thân và những người xung quanh, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy tại địa bàn dân cư
Sau đây là một số hình ảnh:

 


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Hiền

Nguồn tin: trường mầm non kỳ nam

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay368
  • Tháng hiện tại26,795
  • Tổng lượt truy cập369,620
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây