HỌC SINH TRƯỜNG MẦM NON KỲ NAM THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM TẠI MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Thứ sáu - 10/05/2024 17:36
HỌC SINH TRƯỜNG MẦM NON KỲ NAM THẮP HƯƠNG TƯỞNG NIỆM TẠI MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP
      Thực hiện Kế hoạch giáo dục của nhà trường và được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường.  Sáng ngày 10 tháng 05 năm 2024 Trường Mầm non Kỳ Nam phối hợp với phụ huynh  đã tổ chức cho trẻ  hành hương về thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) để thắp hương tưởng niệm tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Hình ảnh toàn cảnh các bé trường mầm non Kỳ Nam 

   Về với ngọn núi Thọ, mũi Rồng ở vùng biển  Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc dãy Hoành Sơn là an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn đã được dâng hương  trong niềm bùi ngùi xúc động, được ngắm thiên nhiên hùng vĩ,  đặc biệt là các cháu được các cô giáo kể về sự nghiệp và sự cống hiến hết mình của Đại tướng.

   Đại tướng  Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/08/1911 tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là vị tướng tài ba đã góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại hòa vào dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc. Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Đại tướng đã được nhà nước tặng thưởng huân chương sao vàng, huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và Quốc tế. Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất ngày 04/10/2023 yên nghỉ tại Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 
Hình ảnh Cán bộ giáo viên và phụ huynh thắp hương tưởng niệm tại mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

     Chuyến tham quan giúp các cháu nâng cao sự hiểu biết của mình về các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, vị anh hùng dân tộc, bên cạnh đó tạo sự gắn kết hơn nữa giữa gia đình và nhà trường.

 Đồng thời góp phần hình thành cho trẻ tình yêu, lòng biết ơn, sự kính trọng đối với các vị anh hùng dân tộc, thêm yêu thiên nhiên tươi đẹp của quê hương, đất nước mình. Chuyến tham quan, thắp hương tưởng niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên tất cả các nội dung đều diễn ra thật thoải mái, vui vẻ, an toàn tuyệt đối, tiết kiệm và tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là một ngày hội đối với các cô, trò và phụ huynh Trường Mầm non Kỳ Nam.
 

Sau đây là một só hình ảnh :
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Hiền

Nguồn tin: trường mầm non kỳ nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay317
  • Tháng hiện tại14,323
  • Tổng lượt truy cập386,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây