Trường mầm non Kỳ Nam hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời và ngày hội đọc sách của bé

Thứ năm - 10/10/2024 08:59
Thực hiện theo sự chỉ đạo của Phòng giáo dục Thị xã Kỳ Anh về việc tổ chức hưởng ứng “ Tuần lễ học tập suốt đời”. Sáng ngày 09/10/2024 Trường mầm non Kỳ Nam đã tổ chức cho trẻ tham gia ngày hội đọc sách cùng bé.
 
Ngày hội sách dành cho bé" là một trong những hoạt động rất ý nghĩa của trường mầm non Kỳ Nam. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày hội sách hàng năm. Ngày hội nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo và tạo một sân chơi văn hóa vui tươi bổ ích cho các bạn nhỏ. Các cô giáo truyền đạt cho các bé ý nghĩa của ngày hội sách cũng như giáo dục tình yêu thương, đoàn kết chia sẻ cho nhau bằng những hành động đẹp, trao tặng nhau những cuốn sách mang đầy tính nhân văn và xây dựng thư viện nhà trường, tủ sách các lớp ngày một phong phú. 

Đọc sách giúp các con sẽ xây dựng được một vốn từ vựng phong phú thông qua những câu chuyện mà con được nghe. Vì vốn từ vựng là điều kiện tiên quyết giúp con phát triển tốt khả năng ngôn ngữ. Con sẽ học được cách diễn đạt suy nghĩ, mong muốn hay ý kiến một cách tốt hơn, rõ ràng hơn. Đồng thời, trong quá trình tương tác với sách, con sẽ dần trở nên quen thuộc cách các chữ cái được sắp xếp như thế nào, các con chữ trông ra làm sao hay cách đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới . Những điều này được lặp lại hàng ngày sẽ giúp cho cách con học đọc, học viết sau này dễ dàng hơn.

Ngoài việc đọc sách ở trường ra, cô giáo còn tuyên truyền tới cha mẹ tạo thói quen đọc sách cho con ở nhà vào những thời điểm trước giờ đi ngủ hoặc đọc sách cho con trước khi trẻ đến trường. Điều này mang lại những lợi ích lớn cho sự phát triển trí não của bé trong những năm đầu đời,

Một cuốn sách có thể không có chữ nhưng vẫn giúp các con hiểu được nhiều điều, giúp các con nhận biết màu sắc, sự vật,... đồng thời có thể tư duy khi "chơi" với sách và rèn luyện sự khéo léo. Sách không làm từ giấy mà là từ... vải dạ sẽ mang đến cho các con một trải nghiệm mới. Những hoạt động của các con trên cuốn sách vải dính là những hoạt động có giá trị. 

Trẻ trải nghiệm "đọc" sách mục đích giúp trẻ làm quen với cách sử dụng sách như: cầm sách và giở sách; cách "đọc" từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, lật giở trang tiếp theo đã "đọc'... Ở lứa tuổi mầm non trẻ khá hiếu động, việc xem sách, nghe đọc sách sẽ khiến trẻ tập trung hơn. Trẻ được rèn luyện tính kỷ luật, tăng cường khả năng ghi nhớ.
Trẻ mầm non chưa biết đọc, làm sao để các con say mê đọc sách? Các cô giáo ở trường đã nghĩ ra cách cho các con “sáng tác” truyện tranh bằng cách các cô giáo vẽ hình ảnh, trẻ tô màu và trang trí các bức tranh. Dựa vào đó các con sẽ nhìn hình ảnh và kể theo suy nghĩ
 

Chính vì vậy, thông qua ngày hội đọc sách lần này, Trường mầm non Kỳ Nam  muốn gửi tới tất cả các cháu thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích tất cả mọi người hãy dành thời gian đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các con không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Hiền

Nguồn tin: trường mầm non kỳ nam::::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay290
  • Tháng hiện tại19,760
  • Tổng lượt truy cập527,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây